Hồng Hà Eco City | Tuyến đường sắt trên cao Ngọc Hồi - Yên Viên

Cư dân tại Hồng Hà Eco City được hưởng lợi từ dự án đường sắt trên cao Ngọc Hồi – Yên Viên

Cư dân tại Hồng Hà Eco City được hưởng lợi từ dự án đường sắt trên cao Ngọc Hồi – Yên Viên

Tuyến đường sắt trên cao Ngọc Hồi – Yên Viên

Đường sắt trên cao

Tuyến đường sắt trên cao số 1 Ngọc Hồi – Ga Hà Nội – Yên Viên – Dương Xá. Tổng chiều dài 36Km gồm 23 nhà ga, 2 depot Ngọc Hồi và Yên Viên.
Cư dân trong khu đô thị Hồng Hà Eco City di chuyển đến điểm ga gần nhất trên tuyến chỉ vài trăm mét. Rất thuận tiện di chuyển qua khu vực bến xe Gia Lâm và các khu vực khác trong thành phố.
Khi tuyến đường sắt trên cao này đi vào hoạt động, thời gian đi từ Giáp Bát đến Gia Lâm chỉ mất 23 phút, thay vì gần 2 tiếng đồng hồ như hiện nay. Tuyến đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát, từ Giáp Bát đến Gia Lâm và từ Gia Lâm đến Yên Viên đã được triển khai lập dự án chi tiết kỹ thuật.
Theo Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU), để phục vụ cho dự án này sẽ có 1.811 hộ với gần 8.000 người và 650 ngôi mộ nằm trong diện GPMB được bố trí tái định cư và di dời. Trong đó, các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Long Biên có số dân phải di dời nhiều nhất. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ xây dựng tổ hợp khu ga Ngọc Hồi; xây dựng các kết cấu công trình và đường sắt trên cao đoạn Giáp Bát – Gia Lâm; cung cấp và lắp đặt thiết bị cho hệ thống thông tin, tín hiệu, điện khí hóa và cung cấp năng lượng; mua sắm các đoàn tàu đô thị chạy điện EMU.

Việc xây dựng cầu Long Biên mới cũng được thực hiện trong giai đoạn 1. Chiều dài đoạn Giáp Bát – Gia Lâm thuộc giai đoạn 1 là 15,36 km với tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỉ đồng từ vốn ODA của Nhật Bản. Dự kiến năm 2017, các hạng mục trên sẽ hoàn thành. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát và từ Gia Lâm đến Yên Viên để hoàn thiện toàn tuyến vào năm 2020.

Theo chủ đầu tư, tại quận Hoàn Kiếm, tuyến đường sắt bắt đầu chạy từ đường Điện Biên Phủ sang cầu Long Biên mới (sẽ được xây dựng cách cầu cũ chừng 30m về phía thượng lưu sông Hồng). Tuyến này sẽ chạy qua địa bàn 5 phường gồm Cửa Nam, Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Bông và Hàng Mã. Trong 5 phường trên, phường Đồng Xuân có số lượng di dân nhiều nhất với khoảng hơn 100 hộ.

Hiện việc tái định cư cho các hộ phải di dời đã được Hà Nội thống nhất. Theo đó, các quận nội thành gồm Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm sẽ được tái định cư bằng căn hộ chung cư; huyện Thanh Trì được thống nhất sẽ tái định cư bằng đất. Riêng quận Long Biên, có thể sẽ tái định cư bằng cả đất và căn hộ chung cư. Dự kiến tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ cho công tác thu hồi đất lên tới hơn 3.100 tỉ đồng.

NHẬN BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

Vui lòng để lại Số điện thoại và lời nhắn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho quý Khách hàng.





Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *